Trung Quốc sẽ đạt hơn 780 triệu người chơi game vào năm 2025
QUỐC TẾ_ Tencent và NetEase vẫn giữ vị thế quen thuộc. Và game thủ Trung Quốc hiện đang chơi Genshin Impact nhiều nhất.
Theo 2 báo cáo mới của Niko Partners, thị trường trò chơi của Trung Quốc sẽ đạt 55 tỷ đô la và 781 triệu game thủ vào năm 2025.
Niko Partners cho biết các báo cáo cho thấy game mobile vẫn vượt trội hơn so với game PC về các tiêu chí. Doanh thu trò chơi di động nội địa của Trung Quốc là 29,2 tỷ USD vào năm 2020, tăng 30,9% so với một năm trước đó. Đây là tốc độ tăng trưởng hàng năm cao nhất đối với doanh thu game mobile ở xứ sở gấu trúc kể từ năm 2017.
Trung Quốc đại lục có 681,7 triệu game thủ di động tính đến cuối năm 2020, tăng 7% so với một năm trước đó. Con số này dự kiến sẽ đạt 781 triệu vào năm 2025. Doanh thu trò chơi di động cũng tăng trưởng 31% trong năm 2020.
Chủ tịch Niko Partners Lisa Cosmas Hanson cho biết thị trường game đại lục vẫn sẽ tiềm năng sau đại dịch. Sự gia tăng lượng người chơi cả trên mobile và PC (khi game thủ sử dụng các trò chơi trên Steam ở Trung Quốc).
Tencent và NetEase vẫn giữ vị thế thông qua các trò chơi như Vương Giả Vinh Diệu, Mộng Ảo Tây Du. Và giờ có thêm miHoYo với Genshin Impact.
Tencent và NetEase vẫn là hai nhà phát hành trò chơi nội địa hàng đầu tại Trung Quốc nhưng đang phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng từ cả các công ty công nghệ lớn và các công ty trò chơi cỡ trung bình. Genshin Impact của MiHoYo có tác động lớn đến thị trường và các tựa game triple-A được phát triển trong nước hơn dự kiến trong tương lai.
Trung Quốc đại lục cũng có 325,4 triệu game thủ PC tính đến cuối năm 2020, tăng 1,4% so với một năm trước đó. Niko Partners dự kiến tổng số game thủ PC sẽ đạt 335,3 triệu vào năm 2025 với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm trong 5 năm là 0,6%. Hầu hết các game thủ PC cũng là game thủ chơi game mobile.
Thời gian dịch bệnh COVID-19 diễn ra đã dẫn đến sự gia tăng chi tiêu trò chơi, Cosmas Hanson từ Niko Partners nói. Trong khi tốc độ tăng trưởng bắt đầu bình thường hóa vào cuối năm 2020 và đầu năm 2021, Niko Partners nhận thấy rằng cả game thủ mới và hiện tại đều chơi cũng như nạp tiền vào game nhiều hơn.
nguồn game4v
Nhận xét
Đăng nhận xét